Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

Nghệ thuật xăm mình với hình hoa sen độc đáo

Hình ảnh một cây hoa sen trong từng họa tiết

Trong tiếng Hán, chữ “liên” (hoa sen) cùng âm với chữ “liêm” (liên khiết). Điều này thể hiện ý nghĩa chỉ vị quan Nhất phẩm thanh liêm. Hoa sen còn được gọi là hà hoa. Chữ “hà” cùng âm với chữ “hòa” và chữ “hợp”, cho nên treo bức tranh hai đóa hoa sen trong nhà để tượng trưng cho sự hòa hợp tương ái. Cây sen có lá, hoa tươi tốt sẽ là một bức tranh cát tường biểu thị ý nghĩa gốc vững cành tươi. Dùng để thay lời chúc đời đời luôn vinh hiển, gia đạo hưng thịnh mãi mãi.

nghe-thuat-xam-minh-voi-hinh-hoa-sen-doc-dao-1

Không chỉ vậy, chữ “liên - hoa sen” cùng âm với chữ “liên - nối liền”. Một bức tranh có một đứa trẻ tay ôm một con cá chép, bên cạnh là một đóa hoa sen sẽ biểu thị một cuộc sống sung túc, đầy đủ. Tranh vẽ một một con chim khách miệng cắp quả, đứng trên nhụy một đóa hoa sen, chính là điềm lành báo tin vui thăng quan phát tài.


Hình ảnh hoa sen ngay từ thời xa xưa đã được gắn với câu ca dao: “Trong đầm gì đẹp bằng sen. Lá xanh bông trắng lại chen nhụy vàng. Nhụy vàng bông trắng lá xanh. Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. Câu ca dao này thể hiện rõ vẻ đẹp rực rỡ, tinh khiết của loài hoa này. Ý nghĩa của miếng dán hình xăm hoa sen cũng thường gắn liền với hình ảnh của đức Phật tổ. Hầu hết trong các chùa chiền đều có khắc hình ảnh Phật ngồi trên đài hoa sen. Ánh mắt Phật từ bi nhìn khắp thiên hạ. Hoa sen còn là quốc hoa của Việt Nam. Vì thế, những miếng dán hình xăm hoa sen không chỉ là sở thích mà còn có một tinh thần hướng Phật đầy thiêng liêng.

Hoa sen – biểu tượng của tình yêu mãnh liệt

Nếu như trong như câu ca dao trên thì chúng ta chỉ nhận thấy bông sen có 3 màu cơ bản. Nhưng trên thực tế, hoa sen có tới tận 5 màu. Lá xanh, nhụy vàng là cái mà ta có thể nhìn thấy rõ nét nhất. Nếu bạn để ý kĩ hơn đến cánh sen ta sẽ thấy thêm 3 màu khác. Đó là đen xen, chân cánh hoa màu trắng và dần lên cao là màu hồng và lên đến búp là màu đỏ. Sự kết hợp hài hòa giữa năm màu sắc ấy thể hiện điều gì? Màu trắng là sự tinh khiết của tâm hồn. Màu đỏ cho tình yêu và lòng từ bi của con người. Màu xanh là sự khôn ngoan đầy mưu trí. Màu tím tượng trưng cho chủ nghĩa thần bí. Và cuối cùng màu hồng được coi là màu sắc hoa sen tối thượng.

nghe-thuat-xam-minh-voi-hinh-hoa-sen-doc-dao

Ngoài ra, ý nghĩa của miếng dán hình xăm hoa sen là tượng trưng cho nam nữ hòa hợp, vợ chồng ân ái. Đồng thời tượng trưng cho tính cách con người luôn trong sạch, liêm khiết. Ví dụ như họa tiết hai bông hoa sen mọc cùng một rễ biểu trưng cho tình yêu đôi lứa, hoa sen có nhiều hạt biểu trưng cho sớm có quý tử…v.v… Hoa sen không kỵ tuổi, và trong Ngũ hành, ai cũng có thể dán miếng dán hình xăm lên mình hình ảnh đóa hoa sen tươi đẹp như vậy.


Vì vậy hãy mua miếng dán hình xăm tại shop Miếng dán giả xăm.
Địa chỉ: Số 47, ngõ 389, Lạc Long Quân 
Hotline: 0963 532 232 - 090 175 66 53 
Email: nguyenquoctruongarena@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét